4 กีฬาที่อุปกรณ์การเล่นราคาสูง

อุปกรณ์กีฬา

เมื่อกล่าวถึงการออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬาแล้วนั้น…สำหรับทุกๆ ท่านก็คงจะมีกีฬาในดวงใจและสามารถเล่นได้ออกโดดเด่นกันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งหากเป็นกีฬาที่คุณชอบแล้ว เรื่องราคาหากีกำลังทรัพย์มากพอก็คงจะไม่เดือดร้อนกัน วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปสำรวจตลาดกีฬากันดูสักหน่อยว่า “4 กีฬาที่อุปกรณ์การเล่นราคาสูง” นั้นมีกีฬาใดกันบ้าง? เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับ

4 กีฬาที่อุปกรณ์ราคาสูง

►กีฬาตีกอล์ฟ อกีฬาหรือเกมประเภทบอลชนิดหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นใช้ไม้หลายชนิดตีลูกบอลให้ลงหลุม จากกฎของกอล์ฟ ระบุว่า “กีฬากอล์ฟประกอบด้วยการเล่นลูกใดลูกหนึ่งด้วยไม้กอล์ฟจากแท่นตั้งทีไปลงหลุมโดยการสโตรคหนึ่งครั้งหรือหลายครั้งต่อเนื่องกันตามกฎข้อบังคับ กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาประเภทบอลเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่มีอาณาเขตการเล่นที่แน่นอน ซึ่งชุดไม้ตีกอล์ฟและค่าสนามนั้นแพงใช้ได้เลยหล่ะครับ

►กีฬาเทนนิส เป็นกีฬาที่เล่นในร่มหรือกลางแจ้ง แบ่งเป็น 2 ฝ่ายแข่งกัน โดยมีผู้เล่นในประเภทเดี่ยวฝ่ายละ 1 คน และผู้เล่นในประเภทคู่ฝ่ายละ 2 คน ใช้ไม้เทนนิสตีส่งลูกไปมาเหนือตาข่ายภายในเขตที่กำหนด โดยพยายามตีลูกให้ลงในแดนคู่แข่ง จนคู่แข่งไม่สามารถตีลูกกลับมาลงในแดนของเราได้  ซึ่งตัวไม้เทนนิสหรือแร็กเก็ตดีๆ จะมีราคาสูงมากๆ ครับ

►กีฬาบาสเก็ตบอล  เป็นกีฬาชนิดหนึ่งซึ่งแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ทีม แต่ละทีมประกอบด้วยผู้เล่น 5 คนพยายามทำคะแนนโดยการโยนลูกเข้าห่วงหรือตะกร้า ภายใต้กติกาการเล่นมาตรฐานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ เพื่อความสมดุลและความสนุกครับอุปกรณ์ที่สำคัญและมีราคาแรงนั้นก็คือ “รองเท้าบาส” นั้นเองครับ เพราะมีแต่คู่ที่มีราคาไม่ต่ำกว่า 1000 บาททั้งนั้น

►กีฬาปั่นจักรยาน  เป็นการใช้จักรยานในการเดินทาง การพักผ่อน หรือ ณ ที่นี้คือ ใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาซึ่งจะมีการปั่นเก็บระยะและเปรียบเทียบกับเวลาในแต่ละรอบหรือจุด checkpoint เพื่อทำเวลาให้ดียิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์ที่มีราคาแพงก็คงจะหนีไม่พ้นตัวรถจักรยานนั้นเองครับ

การออกกำลังกายนั้นสามารถทำให้เราสูงขึ้นได้หรือไม่

การออกกำลังกาย คือ การบริหารและใช้ทุกสัดส่วนกล้ามเนื้อของร่างกายเพื่อที่ให้แข็งแรง สร้างกล้ามเนื้อเพิ่มและในบางช่วงอายุจะช่วยส่งเสริมให้กระดูกหรือตัวร่างกายสูงขึ้นได้เช่นกัน

ตัวอย่างกีฬาช่วยเพิ่มความสูง

การกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ส่งผลดีต่อการหลั่งฮอร์โมนเจริญเติบโต และกระตุ้นความสูงของร่างกายผ่านการกระแทกที่ส่งมาจากฝ่าเท้า ซึ่งการเลือกเชือกที่ยาวสมกับผู้เล่น โดยวัดจากการเหยียบตรงกลาง แล้วดึงให้ตึง ปลายด้ามต้องเสมอรักแร้พอดี ควรใส่รองเท้ากีฬาเสมอเพื่อช่วยซัพพอร์ตข้อเท้า กระโดดสูงจากพื้นไม่เกิน 1-2 นิ้ว และลงน้ำหนักที่ปลายจมูกเท้า ส้นเท้าต้องไม่แตะพื้น พร้อมงอเข่า ควรโดดต่อเนื่องประมาณ 3-6 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 20-30 นาที

ว่ายน้ำ จะช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายได้ยืดเหยียด จึงทำให้เพิ่มความสูงได้ โดยเฉพาะท่าฟรีสไตล์ เพราะเน้นการยืดกล้ามเนื้อบริเวณลำตัว และยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ด้วย ก่อนลงว่ายน้ำ ควรวอร์มอัพก่อนลงสระประมาณ 5-10 นาทีเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น เพราะหากเป็นตะคริว อาจเป็นอันตรายได้ ควรว่ายน้ำประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 30-60 นาที

และนี้ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับ “4 กีฬาที่อุปกรณ์การเล่นราคาสูง” ที่พวกเราได้นำมาเป็นแนวทางและคำตอบให้กับท่านผู้อ่านที่สนใจได้ลองไปเล่นหรืออาจจะหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่จะตามมาในอนาคตนั้นเองครับ

About the Author

You may also like these