3 เมนูเพื่อสุขภาพทำเองได้ง่ายๆราคาไม่แพง

เมนูเพื่อสุขภาพ

เทรนการดูแลสุขภาพเป็นอะไรที่สำคัญกับทุกๆ คนเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ… เพราะหากเราดูแลสุขภาพได้ดีก็จะส่งเสริมการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีครับ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “3 เมนูเพื่อสุขภาพทำเองได้ง่ายๆราคาไม่แพง” กันครับ

การกินคลีน คืออะไร?

การกินอาหารคลีน (Clean Food) คือ การกินอาหารที่ลดกระบวนการมากมายในการผลิตให้น้อยที่สุด ลดเครื่องปรุง เปรี้ยว เค็ม หวาน อาหารหมักดอง โดยเลือกแต่สารอาหารที่ร่างกายต้องการ คือ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน

3 เมนูเพื่อสุขภาพทำเองได้ง่ายๆ

แซนวิชอกไก่ไข่ดาว เป็นเมนูอาหารเช้ายอดฮิต ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มีขนมปังโฮลวีท ใส่ไส้แซนวิชเป็นผักใบเขียวที่เราชอบ ตามด้วยอกไก่ชิ้นนำไปทำให้สุก และไข่ดาวทอดไร้น้ำมัน เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูอาหารเช้าสุดคลีนที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ บอกเลยว่าทำง่ายสุดๆ

ส่วนประกอบอาหาร ขนมปังโฮวีต, อกไก่ต้มสุก, ไข่ดาวและผัก

วิธีทำ เพียงแค่จัดเตรียมขนมปังและอกไก่ ไข่ดาวพร้อมกับผักมาประกบรวมกันแล้วราดด้วยน้ำสลัดเล็กน้อยก็อร่อยได้แล้วหล่ะครับ

สุกี้อกไก่ผักรวม เมนูคลีนๆแหล่งรวมไฟเบอร์จากผักนานาชนิด ขั้นตอนการทำก็ง่ายมากๆ โดยนำผักที่ชอบลงไปต้มให้เปื่อยเล็กน้อย จากนั้นใส่เนื้ออกไก่ลงไป ตามด้วยไข่ไก่ และวุ้นเส้น อาจปรุงรสเล็กน้อยด้วยเครื่องปรุง Low sodium ราดน้ำจิ้มสุกี้เล็กน้อยเพิ่มความฟิน เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสุกี้แสนอร่อย กินได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

ส่วนประกอบอาหาร วุ้นเส้น ผัก อกไก่ ซอสปรุงรสและน้ำจิ้มสุกี้ ไข่

วิธีทำ นำอกไก่มาผัดให้สุกแล้วจึงเทผักลงไปผัดจากนั้นให้ใส่น้ำเล็กน้อยพร้อมกับวุ้นเส้นที่แช่น้ำแล้ว ผัดพร้อมกับซอสให้เข้ากันก็พร้อมเสริฟแล้วหล่ะครับ

สลัดโรลอกไก่ ไข่ต้ม เป็นเมนูคลีนๆ ไส้แน่น พอดีคำ แถมทำง่ายมากเพียงนำใบเมี่ยงญวนไปแช่น้ำให้นิ่ม แล้วนำมาห่อกับผักสลัด อกไก่ แครอท และแตงกวา ม้วนให้แน่น ผ่าโรลเป็นชิ้นพอดีคำ จัดเรียงบนจานเสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้ม กินคู่กับน้ำสลัดซีฟู้ด เข้ากันสุดๆไปเลย

ส่วนประกอบอาหาร แป้งโรลสลัด ผักรวม ไข่ต้ม อกไก่ปรุงสุก น้ำจิ้มซีฟู้ดผสมมายองเนส

วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างมาม้วนเป็นโรลพร้อมกับแป้งสลัดโรล จัดจานให้สวยงามพร้อมเสริฟกันกับน้ำจิ้มที่ได้เตรียมไว้

กินคลีนดีอย่างไร?

การกินอาหารคลีนมีประโยชน์ซึ่งสามารถยกตัวอย่างเป็นข้อๆ ให้กับทุกๆ ท่านได้ทราบกัน ดังต่อไปนี้ครับ

●อาหารคลีน ทำให้หุ่นดี ลดน้ำหนักได้  หุ่นฟิต “บอกลาไขมันกันเสียแต่วันนี้”

●อาหารคลีน คืออาหารลดน้ำหนักชั้นยอด เพียงเลือกกินไขมันดี และคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสมและกินผักผลไม้ ก็จะช่วยลดพุงและไขมันส่วนเกินตามต้นแขนต้นขาได้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นวิธีลดความอ้วนด้วยตัวเองที่ง่ายและได้ผลจริง

●อาหารคลีนช่วย ชะลอวัย  “บ๊ายบาย ริ้วรอย และอาการเสื่อม”

●อาหารคลีนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดปัญหาร่างกายเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยในการขับถ่าย ทำให้ผิวสวยหน้าใสปิ๊ง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “3 เมนูเพื่อสุขภาพทำเองได้ง่ายๆราคาไม่แพง” ที่เราได้นำนำมาเสนอท่านผู้อ่านที่กำลังมองหาอาหารคลีนที่ทำกินได้แบบง่ายๆ ให้กับทุกๆ ท่านได้ลองนำไปปรุงดูกันครับ เราหวังว่าจะช่วยให้ท่านเลือกกินอาหารคลีนที่เป็นประโยชน์กับร่างกายนั้นเองครับ สุดท้ายนี้ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงกันนะครับ

About the Author

You may also like these