เลือกศูนย์เลสิคอย่างไรดี

ศูนย์เลสิค

ปัจจุบันปัญหาสุขภาพที่รุกรานหลายต่อหลายคนจนเกิดอุปสรรคทั้งในการทำงานและการประกอบอาชีพ ก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหาสายตาสั้นหรือสายตายาวนั่นเอง ซึ่งหากมีปัญหาเหล่านี้เป็นเวลานาน อาจทำให้เสียโอกาสในการทำงาน รวมไปถึงการเกิดอุบัติเหตุเมื่อใช้รถและใช้ถนนได้อีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วเมื่อมีปัญหาสายตาสั้น สายตายาวและสายตาเอียง บางคนเลือกที่จะใช้วิธีการสวมแว่นสายตาเพื่อแก้ปัญหา แต่จะดีกว่าหรือไม่หากคุณจะเลือกแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนด้วยการทำเลสิค ซึ่งการทำเลสิคที่ศูนย์จะช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และวิธีเลือกศูนย์เลสิคมีดังต่อไปนี้ 

1.ศูนย์เลสิคมีทีมแพทย์ที่ชำนาญการ 

สิ่งแรกที่จะสามารถการันตีได้ว่าคุณจะได้รับบริการที่ดีและมีคุณภาพก็คือการคัดเลือกทีมแพท์ที่มีความชำนาญ หรือว่ามีประสบการณ์ เพราะว่าทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์จะทำให้การผ่าตัดไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป การผ่าตัดไม่ว่าจะเป็นแบบใดก็ตาม การไว้วางใจซึ่งกันและกันถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก  โดยผู้ป่วยเองก็ต้องไว้ใจแพทย์ และในขณะเดียวกันแพทย์เองก็ต้องเชื่อมั่นในตัวผู้ป่วยเองด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายตาเป็นอวัยวะที่มีความบอบบางมากกว่าอวัยวะอื่นๆ จึงจะต้องใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น แม้หลายคนจะคิดว่าการทำเลสิคเป็นการทำหัตถการที่ไม่ได้ยากเกินไป จะเลือกแพทย์ท่านใดก็ได้ แต่หากเกิดความผิดพลาดขึ้นมาอาจเป็นอันตรายกับดวงตาจนไม่สามารถมองเห็นได้ อย่างไรก็ดีเพื่อความมั่นใจให้เลือกศูนย์ทำเลสิคที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน หรือเริ่มต้นทำเลสิคในประเทศไทยเป็นสถานพยาบาลแห่งแรก ซึ่งสิ่งที่จะการันตีได้ก็คือมาตรฐานการรับรองจากหน่วยงานของรัฐ และบางแห่งอาจจะมีประกาศนียบัตรของต่างประเทศ มาเสริมทัพให้คุณเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย 

2.การนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ 

นอกจากจะพิจารณาในด้านของประสบการณ์แพทย์ที่ทำหัตถการแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับการนำมาประยุกต์ใช้กับการทำเลสิค เพราะหากว่าแม้ฝีมือของจักษุแพทย์จะมีความเก่งกาจมากเพียงใด แต่ถ้าไม่มีนวัตกรรมที่ดีและทันสมัยก็อาจจะส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดได้ โดยนวัตกรรมที่ดีจะลดการเกิดผลข้างเคียงของกระจกตา ทำให้กระจกตาเป็นไปตามองศาที่แพทย์กำหนดได้อย่างชัดเจน โดยปกติแล้วเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานมีอยู่สองแบรนด์ด้วยกัน และมีจุดเด่น จุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าทางแพทย์ที่ทำหัตถการจะเลือกแบบใดกันแน่ 

3.งบประมาณที่มี 

สิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในการพิจารณาศูนย์เลสิคก็คือการตรวจสอบงบประมาณของผู้ป่วยก่อนเป็นอันดับแรกๆ เนื่องจากการทำเลสิคมีหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน หากไม่ได้มีการตรวจสอบราคาและเตรียมงบประมาณเอาไว้ก่อน อาจทำให้เกิดปัญหาในภายหลังได้ บางครั้งอาจต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อน เป็นต้น หรือบางคนจะเลือกผ่อนกับบัตรเครดิต โดยมองหาสถานพยาบาลที่รับผ่อนก็ได้เช่นกัน 

4.การบริการที่โดดเด่น 

นอกจากจะมีความชำนาญในการรักษาพยาบาลแล้ว ผู้ป่วยยังต้องคำนึงถึงการบริการของแพทย์และพยาบาลในสถานพยาบาลอีกด้วย เนื่องจากความเครียดและความกดดันอาจทำให้คนไข้รู้สึกหวาดกลัวหากว่าจะทำการรักษาเลสิค จะดีแค่ไหนหากได้แพทย์และพยาบาลที่มีจิตวิทยาในการรักษาพยาบาล 

นอกจากการตรวจสอบด้วยหลักการดังกล่าวข้างต้นแล้ว การสอบถามจากคนที่เคยทำเลสิคมาก่อนก็จะทำให้คุณได้ค้นพบคำตอบว่าศูนย์สำหรับการทำเลสิคที่ใดจะดีที่สุด  เพราะเป็นการสอบถามจากผู้ใช้จริง ไม่ใช่การโฆษณา 

About the Author

You may also like these